Nghiên
cứu được đăng tải trên tạp chí Sản phụ khoa, chỉ rõ: những người từng
cho con bú hơn 1 năm sẽ ít mắc bệnh cao huyết áp (khoảng 12%), tiểu
đường và cholesterol cao (20%).
Chỉ
cần 1 tháng cho con bú cũng giúp giảm tỉ lệ mắc các bệnh như tiểu
đường, huyết áp cao và cholesterol cao trong máu... những bệnh có thể
dẫn tới các bệnh tim mạch.
Các
chuyên gia trường ĐH Pittsburgh đã phỏng vấn 139.681 phụ nữ đang trải
qua giai đoạn tiền mãn kinh ở tuổi 50 về thời kỳ nuôi con mọn của họ.
Nhà
nghiên cứu TS Eleanor Bimla Schwarz nói: “Nghiên cứu của chúng tôi đã
cung cấp thêm một động lực nữa để các bà mẹ sẵn sàng cho con bú”.
Anh là một trong những quốc gia có tỉ lệ trẻ được bú mẹ thấp nhất châu Âu, cứ 3 bà mẹ thì có 1 người chưa bao giờ cho con bú.
(Theo Dân Trí)